Cách tăng chiều cao ở tuổi 17 hiệu quả cho cả nam và nữ

Gái Nguyễn01/10/2021

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, luyện tập thể dục thể thao đều đặn, sử dụng thực phẩm chức năng cung cấp canxi… là những cách tăng chiều cao ở tuổi 17 được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, làm thế nào để tăng chiều cao hiệu quả thì vẫn còn là câu hỏi cần có lời giải đáp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây và tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề tăng chiều cao ở độ tuổi 17.

NỘI DUNG CHÍNH

17 tuổi còn tăng chiều cao được không?

Chiều cao phát triển tốt nhất ở giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì. Ở giai đoạn cuối dậy thì, chiều cao vẫn có thể tăng trưởng nhưng ở tốc độ chậm hơn so với 2 giai đoạn trước. Tuy nhiên, nếu áp dụng đúng phương pháp tăng chiều cao thì tuổi dậy thì vẫn là độ tuổi tăng chiều cao đáng kể. 

Chiều cao ở tuổi 17 có sự khác nhau giữa nam và nữ. Cụ thể:

  • Nữ dậy thì vào khoảng 10 – 11 tuổi và kết thúc giai đoạn dậy thì vào khoảng 15 – 17 tuổi. 
  • Nam dậy thì vào khoảng 12 – 14 tuổi và kết thúc giai đoạn dậy thì vào khoảng 16 – 18 tuổi. 

Đó là lý do, ở tuổi 17 thì nam giới có khả năng phát triển chiều cao mạnh hơn so với nữ giới. Vì đây là giai đoạn cuối dậy thì ở nam giới nên cần cân nhắc chọn đúng những phương pháp tăng chiều cao hợp lý để đảm bảo chiều cao phát triển tốt nhất. 

Dưới đây là 7 cách tăng chiều cao cho cả nam và nữ ở tuổi 17 để bạn tham khảo nhằm có một chiều cao lý tưởng như mong đợi. 

7 cách tăng chiều cao ở tuổi 17 cho cả nam và nữ

Cách tăng chiều cao ở tuổi 17 sẽ phát huy tối đa hiệu quả nếu bạn biết chọn lọc và thực hiện đều đặn, thường xuyên. 

1

Tập luyện thể dục đều đặn

Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao chính là một trong những cách tăng chiều cao được nhiều người áp dụng và đã thành công. Việc vận động cơ thể liên tục sẽ kích thích quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể và thúc đẩy quá trình tiết axit lactic giúp hormone tăng trưởng tiết ra nhiều hơn. Từ đó, chiều cao cũng được cải thiện một cách đáng kể. 

bai-tap-the-duc

Ngoài ra, trong quá trình vận động, các cơ và khung xương được giãn ra nhằm tăng độ dẻo dai và kích thích chiều cao tăng trưởng tốt hơn. Một số bài tập giúp tăng chiều cao ở tuổi 17 có thể kể đến như: 

  • Bài tập với xà đơn. 
  • Bài tập căng cơ kiểu rắn hổ mang. 
  • Tư thế cuộn người Pilates.
  • Tăng chiều cao với bài tập giãn cơ đơn giản. 
  • Tư thế bơi trên cạn. 
  • Động tác đứng thăng bằng 1 chân. 
  • Bài tập với tạ chân. 
2

Đảm bảo giấc ngủ đầy đủ

Giấc ngủ ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng phát triển chiều cao ở tuổi 17. Khi cơ thể chìm vào giấc ngủ, các mô, tế bào và thần kinh hoạt động không ngừng giúp tiết ra nhiều hormone tăng trưởng giúp chiều cao tăng cơ thể lên đáng kể. 

ngu-du-giac

Giấc ngủ không sâu, hay giật mình chính là nguyên nhân hạn chế chiều cao mà nhiều người không hề hay biết. Ngoài ra, việc ngủ không đủ giấc, ngủ quá ít cũng là thói quen xấu ảnh hưởng đến chiều cao. Vậy thì, thời gian ngủ hợp lý cho từng độ tuổi là bao nhiêu? 

  • Trẻ sơ sinh (0 – 3 tháng tuổi): 14 – 17 giờ mỗi ngày.
  • Trẻ sơ sinh (4 – 11 tháng tuổi): 12 – 15 giờ mỗi ngày
  • Trẻ mới biết đi (từ 1 – 2 tuổi): 11 – 14 giờ mỗi ngày.
  • Trẻ em mẫu giáo (3 – 5 tuổi): 10 – 13 giờ mỗi ngày.
  • Trẻ em trong độ tuổi đi học (6 – 13 tuổi): 9 – 11 giờ mỗi ngày.
  • Thanh thiếu niên (14 – 17 tuổi): 8 – 10 giờ mỗi ngày. 
  • Người trưởng thành: 7 – 9 giờ mỗi ngày. 
  • Người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên): 7 – 8 giờ mỗi ngày.
3

Ăn uống đủ dưỡng chất

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất là một cách tăng trưởng chiều cao hiệu quả và an toàn. Khi cơ thể hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ đảm bảo quá trình hoạt động của các cơ quan và hỗ trợ tăng chiều cao tối đa. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng giàu canxi, kẽm, Vitamin D và khoáng chất sẽ thúc đẩy cơ thể tiết hormone tăng trưởng, bảo vệ xương và nuôi dưỡng khung xương phát triển hiệu quả nhất. 

thuc-pham-tang-chieu-cao-3-5cm

Dưới đây là 10 thực phẩm giúp tăng chiều cao ở tuổi 17 nên bổ sung hằng ngày: 

  • Sữa tăng chiều cao tuổi 17: Sữa chứa nhiều canxi hỗ trợ tốt cho quá trình tăng chiều cao, mỗi ngày nên uống từ 2-3 ly sữa.
  • Trứng: Đây là nguồn cung cấp protein, canxi, vitamin B12 và riboflavin tốt cho quá trình tăng trưởng chiều cao. 
  • Thịt gà: Trong thịt gà có chứa lượng protein dồi dào giúp tạo ra các mô liên kết và tăng cường khả năng phát triển của các cơ. 
  • Cá hồi: Lượng axit béo omega 3 trong cá hồi sẽ cải thiện giấc ngủ và hỗ trợ phát triển chiều cao vượt trội. 
  • Chuối: Kali, mangan và canxi… mà chuối cung cấp không chỉ tốt cho sức khỏe và còn giúp tăng chiều cao đáng kể. 
  • Hạnh nhân: Nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, mangan, magie và chất xơ giúp kích thích chiều cao hiệu quả. 
  • Rau lá xanh: Rau bina, cải xoăn, bắp cải… có chứa nhiều canxi, sắt, magie, kali, vitamin K2 giúp tăng mật độ xương, hỗ trợ tăng trưởng và duy trì chiều cao. 
  • Khoai lang: Nguồn cung cấp vitamin A dồi dào giúp cải thiện sức khỏe xương khớp và hỗ trợ tăng chiều cao tối đa. 
  • Bột yến mạch: Thực phẩm này giúp cung cấp protein, chất xơ, vitamin, photpho, kẽm, sắt, selen… giúp bảo vệ xương khớp và kích thích xương phát triển. 
  • Đậu nành: Cung cấp folate, vitamin C, carbohydrate, chất xơ, canxi, protein, vitamin E… rất tốt cho quá trình tăng trưởng chiều cao ở tuổi 17. 
4

Sử dụng thực phẩm chức năng tăng chiều cao tuổi 17

Sử dụng thực phẩm chức năng tăng chiều cao tuổi 17 mang lại hiệu quả cao hơn, nhanh hơn nên được rất nhiều người tin tưởng. Việc bổ sung các thực phẩm tăng trưởng chiều cao thông qua chế độ ăn hằng ngày cần phải kiên trì và tốn khá nhiều thời gian để cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Đó là lý do bạn cần cân nhắc lựa chọn những thực phẩm chức năng tăng chiều chiều cao. 

vien-uong-tang-chieu-cao

Những tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả: 

  • Thành phần được chiết xuất từ tự nhiên, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho quá trình tăng trưởng chiều cao. Những sản phẩm tăng chiều cao thường chứa thành phần canxi, Vitamin D, Alpha-GPC, Arginine…
  • Sản phẩm cần có công dụng cụ thể, hướng dẫn sử dụng rõ ràng và hàm lượng dưỡng chất đáp ứng được bao nhiêu % nhu cầu của cơ thể trong một ngày. 
  • Chọn sản phẩm phù hợp với độ tuổi của người sử dụng: Mỗi sản phẩm sẽ có thành phần và công dụng phù hợp với từng độ tuổi để hỗ trợ tăng chiều cao tốt nhất. 
  • Sản phẩm phải có thương hiệu, cung cấp đầy đủ giấy tờ kiểm định đầy đủ nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn. 

Hiện nay có 2 loại sản phẩm tăng chiều cao trên thị trường có thể tin tưởng đó chính là thực phẩm chức năng bổ sung axit amin và thực phẩm chức năng bổ sung canxi. Mỗi loại sẽ mang đến những ưu điểm riêng và góp phần hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao theo mong muốn. 

  • Bổ sung Axit amin: GH Creation, Lysine… những viên uống này chứa các thành phần như: Alpha-GPC, Arginine, Lysine… giúp tổng hợp nội tiết tố và là chất dẫn truyền thần kinh nhằm hỗ trợ các quá trình sinh hóa bên trong cơ thể. Từ đó, axit amin hỗ trợ tăng chiều cao tuổi 17 nhanh hơn, hiệu quả hơn. 
  • Bổ sung canxi: Đây là thành phần bảo vệ sụn khớp, tái tạo mô sụn, hỗ trợ xương phát triển, cải thiện tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng và làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên. Nhờ đó, chiều cao sẽ được phát triển tốt nhất, những viên uống bổ sung canxi được đánh giá cao như: Canxi Úc Golden Health, Canxi cá tuyết…

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao thì có thể tham khảo: Top 4 viên uống tăng chiều cao tốt nhất hiện nay.

5

Uống đủ nước

Nước kích thích chiều cao tăng trưởng vượt trội thông qua cơ chế hỗ trợ hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Nước có tác dụng hòa tan các vitamin, khoáng chất và vận chuyển chất dinh dưỡng đến các cơ quan nhằm nuôi dưỡng và hỗ trợ tăng trưởng thể chất. 

Cung cấp nước đầy đủ sẽ giúp tăng cường vitamin, khoáng chất và thúc đẩy hoạt động trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ. Đây là yếu tố thúc đẩy hệ xương phát triển và tăng cường độ dẻo dai của khung xương. Ngoài ra, nước còn có công dụng bôi trơn các khớp, thúc đẩy quá trình tái tạo xương mới, chuyển đổi năng lượng và giúp tinh thần thoải mái hơn. 

Chúng ta thường nghe đến tiêu chí uống 2 lít nước mỗi ngày. Nhưng trên thực tế, lượng nước cần cho cơ thể còn tùy thuộc vào cơ địa và hoạt động của con người. Với nam giới thường xuyên vận động mạnh, ra nhiều mồ hôi nên cung cấp 3.7 lít nước/ngày. Với nữ giới, lượng nước cần cho một ngày khoảng 2.7 lít. 

6

Thay đổi những thói quen xấu hằng ngày

Những thói quen xấu hằng ngày ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình tăng trưởng chiều cao. Do đó, nếu bạn muốn tăng chiều cao tối đa, hãy loại bỏ những thói quen không tốt dưới đây: 

Ngoi-sai-tu-the
  • Đi đứng không đúng tư thế ảnh hưởng tới chiều cao: Những tư thế như gù lưng, vai lệch, ưỡn bụng, chân cong… sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống và khung xương. Lâu ngày, những bộ phận này sẽ không thể phát triển theo mong muốn và dẫn đến chiều cao bị hạn chế.  
  • Sử dụng chất kích thích, nước uống có ga: Những chất này nếu sử dụng nhiều sẽ gây kích động thần kinh, mệt mỏi, mất ngủ, cơ thể thiếu sức sống… Đây chính là nguyên nhân ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao ở tuổi 17. 
7

Duy trì cân nặng lý tưởng

Cân nặng của cơ thể không phù hợp với độ tuổi cũng là nguyên nhân khiến chiều cao bị hạn chế. Cân nặng tạo áp lực lên cột sống và khung xương khiến xương chậm phát triển cũng như ảnh hưởng xấu đến quá trình tăng trưởng chiều cao ở tuổi 17. 

Cân nặng hợp lý để tăng chiều cao tuổi 17 tùy thuộc vào giới tính. Ở nữ, cân nặng chuẩn là 54.4kg. Còn nam giới, cân nặng chuẩn là 64.4kg. Việc thừa cân hoặc thiếu cân đều ảnh hưởng không tốt đến chiều cao nên cần duy trì một cân nặng lý tưởng nhằm thúc đẩy chiều cao vượt trội nhất. 

Lời kết

Trên đây là 7 cách tăng chiều cao ở tuổi 17 để bạn tham khảo. Tất nhiên, quá trình tăng chiều cao cần phải kiên trì và áp dụng thường xuyên để đạt hiệu quả như mong đợi. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm cho mình một địa chỉ uy tín, chất lượng để mua thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao vượt trội nhất.

Xem thêm: Bật mí 9 cách tăng chiều cao ở tuổi 14 – 15 hiệu quả tại nhà

0988 122 244
Facebook
Zalo
bookmarkphonemap-markermagnifier

Để lại thông tin để được chúng tôi tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Giỏ hàng của bạn
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Tiếp tục mua sắm