8 cách tăng chiều cao hiệu quả bạn nên áp dụng

Nguyễn Chung19/06/2022

Chắc hẳn, chúng ta cũng biết rằng chiều cao chính là một thành tố cực kỳ quan trọng, quyết định đến vóc dáng cũng như ấn tượng của bản thân đối với các cá thể khác trong xã hội. Thậm chí chiều cao còn giúp chúng ta chinh phục được những ước mơ, hoài bão khi trong một số ngành nghề, chiều cao là điều kiện tiên quyết trong quy trình tuyển dụng. Thế nên, việc trau dồi và phát triển chiều cao của bản thân mỗi ngày là một việc hết sức hệ trọng và đầy cấp thiết cho sức khỏe và tương lai.

NỘI DUNG CHÍNH

Chiều cao vốn được quyết định bởi nhiều yếu tố như gen di truyền hay chế độ ăn uống,… Thế nhưng để có thể thúc đẩy sự phát triển của chiều cao trở nên tốt hơn thì chúng ta có thể áp dụng cách tăng chiều cao. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho chúng ta những mẹo hay thú vị giúp tăng chiều cao một cách hiệu quả.

Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển chiều cao

Trước khi điểm qua những cách phát triển chiều cao, chúng ta cùng tìm hiểu bốn yếu tố chính ảnh hưởng đến chiều cao dưới đây nhé!

Di truyền

Yếu tố trước nhất ảnh hưởng đến chiều cao phải kể đến thành tố di truyền. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy yếu tố di truyền từ ông bà, cha mẹ dẫu không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến chiều cao của con người, tuy nhiên nó cũng có ảnh hưởng nhất định. Một gia đình có xu hướng chiều cao thấp thì những đứa trẻ có nhiều khả năng sẽ có mức độ chiều cao tương tự như vậy và ngược lại.

Giới tính

Có thể nói giới tính là một phạm trù cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến sự chênh lệch chiều cao của con người. Điều này xuất nguồn từ việc cơ chế phát triển chiều cao của hai giới tính nam và nữ là khác biệt nhau về phương thức và thời gian.  

Đối với các bạn nữ, chiều cao của họ sẽ thường được tăng nhanh chóng bắt đầu từ giai đoạn dậy thì. Mỗi bạn nữ sẽ tăng thêm khoảng hơn 5cm tùy sự phát triển của cơ thể cho đến khi đạt được chiều cao tối đa. Trong khi đó, đối với các bạn nam, chiều cao của họ sẽ không phát triển nhanh chóng và đột ngột trong giai đoạn dậy thì như các bạn nữ mà sẽ được thúc đẩy dần dà từ từ.

gioi-tinh-nam-nu

Điều này khiến cho thời gian phát triển chiều cao của các bạn nam được kéo dài thêm đến 2 năm so với các bạn nữ. Chiều cao mà các bạn nam có thể phát triển lên đến 13cm. Chính điều đó đã tạo nên sự khác biệt chiều cao tùy thuộc vào giới tính.

Dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất ảnh hưởng đến khả năng phát triển chiều cao của con người. Trong đó các chất như vitamin D, kẽm, sắt và canxi là những thành tố quan trọng nhất thúc đẩy chức năng hoạt động chức năng của xương và nhờ đó xương được bồi đắp để được tái tạo và dài thêm.

Ngoài những chất trên chất đạm và chất béo cũng là một trong nguồn nguyên liệu quan trọng cung cấp nhiên liệu” cho sự phát triển của xương, khớp. Protein (chất đạm) đặc biệt trong động vật cung cấp các acid amin cần thiết cho sự thiết lập của cấu trúc cơ thể. Còn lipit là chiếc “cầu nối” giúp tăng cường sự hấp thu của các vitamin, là chất cực kỳ quan trọng trong công cuộc phát triển xương dài. Do đó bạn cần bổ sung thực phẩm tăng chiều cao để phát triển chiều cao một cách tối ưu.

Ngoài thực phẩm ăn uống tự nhiên thì bạn cũng cần những sản phẩm bổ sung để hỗ trợ cải thiện nguồn dinh dưỡng. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm thuốc tăng chiều cao của Nhật để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Vận động

Vận động cũng chính là một tác nhân quan trọng, có tác động rất lớn đối với sự phát triển chiều cao của con người không kém so với chất dinh dưỡng. Khi cho trẻ em vận động càng sớm thì càng tạo nên nhiều tác động tích cực cho chiều cao của trẻ. Đối với mỗi lứa tuổi khác nhau thì sẽ có một số hình thức vận động và bộ môn thể thao phù hợp để rèn luyện phát triển chiều cao.

Với trẻ còn nhỏ tuổi thì nên lựa chọn bộ môn bơi lội để tăng cường sự khỏe khoắn, sự vươn dài xương của nhóm xương phân bổ trên toàn cơ thể. Khi trẻ đã lớn và trưởng thành hơn thì lựa chọn các bộ môn như cầu lông, bóng rổ,… nhằm tăng sự chắc khỏe của cơ bắp, xương và đồng thời là sự linh hoạt, mềm mại của dây chằng.

8 cách tăng chiều cao tại nhà hiệu quả nhanh chóng

1

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Đây là cách tăng chiều cao nên được chú trọng nhiều nhất, chúng ta hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học và đủ dưỡng chất. Chế độ ăn uống giúp tăng cường chiều cao của chúng ta phải đảm bảo kết hợp đầy đủ cả số lượng lẫn chất lượng các nhóm chất dinh dưỡng đa dạng khác nhau. 

Đối với trẻ từ 1-9 tuổi 

Trong giai đoạn này, chế độ ăn uống bổ sung canxi là một điều thiết yếu và vô cùng quan trọng bên cạnh việc bổ sung các loại thịt, cá, trứng, rau củ, trái cây.  Trong giai đoạn này, mỗi độ tuổi sẽ có một định mức canxi cần thiết cho một ngày, ví dụ như trẻ từ 1-3 tuổi cần khoảng 500mg/ngày hay trẻ từ 4-6 tuổi cần 600mg/ngày,…

thuc-an-dinh-duong

Đối với trẻ trong tuổi dậy thì và người trưởng thành 

Đây là giai đoạn trẻ  có nhu cầu bồi đắp dinh dưỡng rất lớn bởi vì cơ thể cần rất nhiều năng lượng để duy trì và thi triển quá trình dậy thì – vốn tạo nên sự thay đổi và chuyển hóa cơ thể cho trẻ cả bên trong lẫn bên ngoài. Chính vì thế, trong giai đoạn này, bên cạnh 3 bữa chính phải đáp ứng đầy đủ 4 nhóm chất là đạm, béo, đường bột và khoáng chất, vitamin chúng ta còn cần phải cho trẻ bổ sung thêm 2-3 bữa phụ mỗi ngày gồm các loại trái cây và sữa tươi, đặc biệt là sữa tăng chiều cao cho tuổi 18.

2

Tập luyện thể thao thường xuyên

Phương pháp này cũng rất phổ biến và là một trong những cách tăng chiều cao nhanh nhất bạn nên áp dụng. Hãy vận động, tập luyện thể thao một cách thường xuyên để tạo nên các tác động tích cực đến độ dài của hệ thống xương trong cơ thể. 

Có rất nhiều bài tập tăng chiều cao và bộ môn thể thao mà bạn có thể lựa chọn để rèn luyện chiều cao của mình như bơi lội, nhảy dây,…Bản chất của việc tập luyện những bộ này là giúp kéo giãn cột sống và thay đổi những tư thế sai của cơ thể như còng lưng,… Đây là phương pháp luyện tập giúp cho những người đã qua giai đoạn dậy thì bởi lẽ bằng việc tập luyện thể thao thường xuyên, dịch khớp đạt được mức độ cho phép thì cột sống sẽ dài ra 2-3 cm một cách tự nhiên. Không những thế, việc tập luyện thể thao mỗi ngày còn giúp cơ thể nhận được “tín hiệu”, sản sinh ra hormone giúp phát triển chiều cao cũng như cơ bắp. 

3

Cách tăng chiều cao bằng yoga và thiền

Tưởng chừng như yoga và thiền là những bộ môn hoạt động thân thể rất nhẹ nhàng và không có tác dụng vận động mạnh như những bộ môn thể thao kể trên, thế nhưng điều bất ngờ là yoga và thiền chính là những bộ môn cực kỳ nổi tiếng đã được nhiều chuyên gia giới thiệu nhằm để tăng chiều cao.

Đầu tiên, yoga là bộ môn sử dụng những tư thế hết sức nhẹ nhàng, chậm rãi để kích thích, thúc đẩy cơ thể tiết ra những hormone tăng trưởng cho cơ thể, kéo dài, làm linh hoạt, co giãn hơn các khớp xương. Yoga mang đến cho chúng ta nhiều tư thế luyện tập khác nhau như: Tư thế Tadasana, Tư thế rắn hổ mang hay Tư thế Sarvangasana,.. Chính vì thế, việc tập luyện Yoga ngày càng thú vị, không nhàm chán và động thời còn giúp người tập luyện phát triển dần dà về chiều cao.

yoga

Đồng thời, thiền cũng là một bộ môn tĩnh tại không kém, nhưng thực chất khi bạn hoàn toàn tập trung tâm trí vào việc thiền, tập trí của bạn sẽ cực kỳ bình yên và thiền sẽ giúp bạn tập trung năng lượng vào những điều bạn mong muốn, vào ước mơ hay khao khát của bạn. Chính vì thế đây cũng chính là một động lực khiến cho cơ thể có thể tiết hormone tăng trưởng xương nhiều và nhanh hơn bao giờ hết.

4

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc vốn là một hoạt động thường nhật của con người nhưng ít ai biết được rằng, ngủ đủ giấc cũng chính là một tác nhân ảnh hưởng đến kết quả phát triển chiều cao của bạn. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, các hormone của xương để tăng trưởng chiều cao được cơ thể bào chế và giải phóng nhiều nhất và mạnh mẽ nhất vào khoảng thời gian từ 23 giờ đêm cho đến 2 giờ trong tình trạng ngủ sâu của con người. 

Chính vì thế, chỉ khi nào chúng ta đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc và đưa cơ thể vào trong tình trạng ngủ sâu vào khoảng thời gian cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng thì mới có thể thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao. Như thế, muốn tăng chiều cao không phải bao giờ cũng tốn kém chi phí và công sức, chỉ cần mỗi người luyện tập cho mình một thói quen sống khỏe, đi ngủ đúng giờ và hạn chế thức khuya đã chính là một nỗ lực để góp phần giúp cải thiện chiều cao của bản thân rồi.

5

Uống nhiều nước

Nước – người bạn đến từ thiên nhiên – một thành tố thúc đẩy tăng trưởng chiều cao vô cùng hiệu quả. Việc chúng ta tăng được nhiều hay ít chiều cao phụ thuộc vào các chức năng hoạt động của cơ thể có thể tiết được nhiều hay ít hormone xương khớp. 

uong-nhieu-nuoc

Khi chúng ta uống nhiều nước, điều đó sẽ giúp đào thải những những độc tố còn tích tụ lại trong cơ thể chúng ta. Những độc tố ấy bao lâu nay đã cản trở và làm giảm “hiệu suất” hoạt động của các bộ phận đi kèm với các chức năng trong cơ thể con người. Để từ đấy, chức năng, cơ chế của các bộ phận cơ thể sẽ hiệu quả hơn nhiều, các hormone phục vụ cho việc tăng trưởng chiều cao cũng được thúc đẩy và được sản sinh với tầng mới dồi dào hơn, hiệu quả tăng chiều cao từ đó mà cũng được nâng lên.

6

Rèn luyện các tư thế đúng

Để đạt được hiệu quả tăng chiều cao thì điều quan trọng và cấp thiết là cần phải tác động đến cơ thể trên nhiều phương diện khác nhau, tức chúng ta không chỉ thúc đẩy những phạm trù có lợi, giúp đẩy nhanh quá trình tăng trưởng chiều cao, mà còn phải loại bỏ những tác động tiêu cực làm chậm quá trình phát triển chiều cao. Một trong số đó chính là việc nhiều người hiện nay đang mắc phải những tư thế đứng sai cách và chúng ta cần phải rèn luyện các tư thế đúng để cải thiện mức độ tăng chiều cao của của mình.

Các thói quen xấu hay các tư thế đứng không đúng có thể là cúi đầu, gù đầu khi ngồi hay đi khom lưng,… Những thói quen xấu này đã làm cho cột sống của chúng ta khó có thể nào định hình được, dẫn đến những hệ lụy tiêu cực về vóc dáng, sức khỏe xương cũng như về mỹ quan.

Việc điều chỉnh các tư thế đúng đắn khiến lưng của chúng ta luôn trong trạng thái thẳng, việc kéo giãn xương sống khi thực hiện các bài tập tăng chiều cao cũng đạt hiệu quả cao hơn, từ đó việc tăng chiều cao cũng sẽ thuận lợi hơn bao giờ hết.

7

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Rất nhiều người ngại tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì quan điểm cho rằng ánh nắng mặt trời chứa tia UV hay nhiều chất khác ảnh hưởng không tốt đến làn da và sức khỏe con người. Nhưng thực chất, ánh nắng mặt trời chính là một cách để tăng chiều cao hiệu quả đến từ thiên nhiên. 

Khi chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay còn gọi là tắm nắng vào những thời điểm thích hợp trong ngày, ánh sáng mặt trời sẽ cung cấp một lượng Vitamin D tự nhiên vô cùng dồi dào. Mà Vitamin D lại chính là một loại dưỡng chất có vai trò và ảnh hưởng vô cùng lớn đến xương khớp của chúng ta trong cơ thể.

tam-nang

Khi con người thiếu Vitamin D, xương khớp sẽ vô cùng kém phát triển và từ đó sức phát triển chiều cao cũng bị giảm sút nặng nề; ngược lại khi cung cấp đủ loại Vitamin tự nhiên này, sức phát triển và chống chịu của xương khớp cũng trở nên mạnh mẽ. Từ đó, hiệu quả của nỗ lực tăng chiều cao cũng cho nhiều kết quả tốt đẹp hơn.

8

Sử dụng thực phẩm chức năng

Không thể phủ nhận rằng, sử dụng thực phẩm chức năng chính là một trong những phương pháp khá hiệu quả và được ưa chuộng hiện nay. Nếu như những phương pháp trên là sự tác động cơ chế điều tiết từ sâu bên trong của con người thì phương pháp dùng thuốc tăng chiều cao chính là sự cộng hưởng hiệu quả cả từ bên ngoài.

Giữa muôn vàn các loại thực phẩm tràn lan, chúng ta cần phải cân nhắc kỹ, kiểm tra hàng hóa thật kỹ để xác định đây là loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tạo điều kiện cho việc tăng chiều cao đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn phân vân giữa nhiều lựa chọn, thì GH Creation sẽ là 1 gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Những điều nên tránh để tăng chiều cao hiệu quả

Để áp dụng các cách tăng chiều cao phía trên hiệu quả bạn cũng cần nhớ một vài lưu ý sau đây:

  • Nên sử dụng các dòng sản phẩm dành cho người ăn kiêng của các hãng nước ngọt, nước có gas hay thức uống đóng hộp khác để đảm bảo giảm thiểu tối đa các độc tố, các loại chất không tốt cho sức khỏe trong loại nước này.
  • Không nên uống quá nhiều các chất bia rượu, chất kích thích hay caffein. Các chất này sẽ là nhân tố gián tiếp cản trở quá trình phát triển chiều cao. Đặc biệt, caffeine còn làm cho chúng ta mất ngủ và từ đó không đảm bảo được giấc ngủ đủ giấc để phát triển chiều cao.

Lời kết

Trên đây là những thông tin bổ ích xoay quanh các cách tăng chiều cao hiệu quả. Hy vọng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình sống khỏe, sống đẹp và nỗ lực để cải thiện chiều cao của bản thân.

0988 122 244
Facebook
Zalo
bookmarkcartphonemap-markermenu

Để lại thông tin để được chúng tôi tư vấn trong thời gian sớm nhất!