Chuyên trang thông tin

12 bài tập giúp tăng chiều cao một cách nhanh chóng

Bạn muốn tăng chiều cao nhưng không biết cách nào để cải thiện? Với 12 bài tập tăng chiều cao một cách tự nhiên dưới đây sẽ xóa tan hình ảnh “nấm lùn”, giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự tự tin.

12 bài tập giúp tăng chiều cao

Sở hữu chiều cao lý tưởng là mong ước của khá nhiều người. Bên cạnh việc ăn uống đủ chất thì kết hợp với các bài tập đúng cách sẽ giúp xương giãn nở và phát triển.

1. Tập xà đơn (Bar hanging)

Bài tập xà đơn là môn thể thao phổ biến dễ tập luyện và là một trong các cách tăng chiều cao được nhiều người lựa chọn. Bài tập này không chỉ giúp phát triển cơ bắp và xương mà còn hỗ trợ điều trị đau cột sống, thoát vị đĩa đệm.

Bài tập xà đơn tăng chiều cao

Cách thực hiện:

  • Đưa 2 tay bám lấy thanh xà và thả lỏng cơ thể. Tiếp đó, dang rộng 2 tay bằng với vai nắm chặt thanh xà.
  • Dùng lực nhấc cơ thể từ từ lên cao, chân không chạm đất và cố giữ tư thế này càng lâu càng tốt.
  • Hạ người xuống và lặp lại động tác này 10 lần.

Bạn hãy kiên trì luyện tập môn xà đơn này vào mỗi buổi sáng để tăng chiều cao hiệu quả.

2. Bài tập bơi trên cạn (Dry land swim)

Với bài tập Dry Land Swim sẽ tập trung phát triển cơ lưng, kéo giãn cột sống. Bạn cần chuẩn bị một tấm thảm và thực hiện vài động tác đơn giản là sẽ giúp cải thiện chiều cao như mong muốn.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp xuống thảm, đặt 2 tay song song với nhau hướng về phía trước, 2 chân duỗi thẳng.
  • Dùng lực để nâng tay trái và chân phải lên kéo căng và giữ khoảng 5 giây.
  • Lặp lại động tác tương tự với chân và tay còn lại.
  • Thực hiện bài tập này ít nhất 30 lần mỗi ngày.

3. Bài tập cuộn người Pilates (Pilates roll over)

Bài tập này sẽ giúp giảm tình trạng đau khớp, đốt sống được kéo căng và linh hoạt hơn. Vì vậy, nếu bạn luyện tập Pilates Roll Over thường xuyên không chỉ mang lại vóc dáng chuẩn mà còn tăng cường sức khỏe cũng như chiều cao hiệu quả.

Bài tập cuộn người Pillates

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa xuống sàn, thả lỏng người.
  • Sau đó, chụm 2 chân lại rồi nâng lên cao hướng về phía trước. Bạn hãy cố gắng uốn cong người để mũi chân có thể chạm xuống sàn nhà.
  • Giữ nguyên tư thế này 5 – 10 giây rồi về lại vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác 10 – 15 lần mỗi ngày.

4. Bài tập “bắt chước mèo” (Cat stretch)

Đây là một trong những động tác yoga giúp tác động tới cột sống, vai, ngực, lưng. Nhờ đó, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, cải thiện vóc dáng.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp xuống sàn, duỗi thẳng lưng và chân.
  • Hít thở sâu rồi ưỡn người ra trước, hóp bụng vào trong, cúi đầu xuống và giữ khoảng 10 giây.
  • Lặp lại động tác bắt chước mèo này 20 lần để phát huy hiệu quả.

5. Bài tập rắn hổ mang (Cobra stretch)

Tư thế rắn hổ mang là bài tập giúp phát triển chiều cao và giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Nằm úp xuống mặt sàn, chống 2 tay song song với vai, đầu ngẩng lên trên.
  • Ưỡn người về phía trước sao cho lưng càng cong càng tốt.
  • Hít thở sâu và giữ tư thế này 10 giây.
  • Lặp lại bài tập 10 lần.
Bài tập rắn hổ mang tăng chiều cao

6. Bài tập uốn cong về phía trước (Forward bend)

Uốn con người về phía trước cũng là một trong những bài tập giúp tăng chiều cao được nhiều người áp dụng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, dang 2 chân rộng bằng vai rồi từ từ hạ cong người về phía trước.
  • Cố gắng ưỡn người hết cỡ sao cho 2 tay chạm xuống đất và giữ thẳng gối trong 1 phút.
  • Lặp lại 10 lần động tác.

7. Bài tập nhảy chuyển chỗ (Spot jump)

Bài tập nhảy chuyển chỗ là một cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì rất hiệu quả và rất đơn giản để thực hiện.

Cách thực hiện:

  • Dang 2 chân rộng bằng vai, hạ thấp hông, khuỵu gối và thả lỏng 2 cánh tay.
  • Dùng sức bật nhảy lên cao rồi tiếp đó chạm đất, đưa hai tay thẳng lên cao.
  • Thực hiện động tác 15 – 20 lần/ngày.

8. Bài tập với tường (Wall stretch)

Bài tập Wall Stretch sẽ giúp cột sống thẳng và linh hoạt hơn. Kiên trì luyện tập một thời gian, bạn có thể cao thêm vài cm.

Bài tập với tường tăng chiều cao

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng chống 2 tay vào tường.
  • Tiếp đó, bước chân trái lên trước, chân phải bước ra phía sau, đầu gối khụy xuống. Đồng thời dùng lực cánh tay để đẩy mạnh vào tường.
  • Giữ tư thế này 10 giây và lặp lại động tác nhiều lần.

9. Bài tập thẳng hai chân (Two straight legs up)

Bài tập thẳng hai chân rất tốt cho cơ thể và xương khớp của bạn, đặc biệt là tăng độ dẻo dai cho cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa xuống sàn, thả lỏng cơ thể
  • Từ từ đưa hai chân lên cao, giữ nguyên tư thế này 5 giây.
  • Thực hiện động tác này nhiều lần.

10. Nhảy dây (Rope skipping)

Nhảy dây là môn thể thao đơn giản mà bạn có thể luyện tập ở bất cứ nơi nào. Chỉ cần một chiếc dây nhảy và một không gian rộng rãi là bạn có thể thoải mái luyện tập. Nhảy dây giúp đốt cháy mỡ thừa, giúp xương khớp dài thêm và chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện:

  • Hai tay cầm lấy 2 đầu của sợi dây chuyên dụng rồi quay dây từ trước ra sau. Lúc này kết hợp đá chân lên cao để không chạm vào dây.
  • Bạn hãy thực hiện động tác này nhiều lần đến khi thấy đổ mồ hôi.
  • Mỗi ngày nên tập luyện khoảng 10 phút để cơ thể phát triển tốt hơn.

11. Nhảy một chân (Hopping with one leg)

Nhảy một chân là bài tập thích hợp cho mọi lứa tuổi. Bài tập này giúp phát triển thể chất và máu lưu thông tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, thả lỏng người rồi co chân trái lên, lực được dồn vào chân trái. Dùng sức nhảy bằng một chân khoảng 20 lần.
  • Tiếp đó đổi chân và lặp động tác nhiều lần.

12. Bài tập khung xương chậu (Pelvic shift)

Bài tập giúp tăng chiều cao này sẽ kéo căng cơ thông qua các động tác ở xương chậu, cột sống và hông. Luyện tập đúng cách và thường xuyên sẽ giúp bạn có chiều cao tốt hơn và vòng 2 săn chắc.

Bài tập khung xương chậu tăng chiều cao

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa xuống sàn nhà, duỗi thẳng 2 tay, gập gối vuông góc sao cho lòng bàn chân được hướng ra phía trước.
  • Dùng lực để đẩy xương chậu lên cao, giữ nguyên tay và chân chạm đất. Siết chặt cơ bụng và hông, giữ trong vòng 20 giây.
  • Lặp lại động tác này nhiều lần để phát huy tác dụng tốt nhất.

Sử dụng Sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao

Việc luyện các bài tập giúp tăng chiều cao ở trên đòi hỏi bạn cần phải kiên trì trong thời gian dài thì mới có hiệu quả. Chính vì thế, nhiều người đã tìm đến giải pháp khác đó là sử dụng thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao. Các sản phẩm này giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả, tiết kiệm thời gian và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Một trong các sản phẩm được nhiều người lựa chọn như:

Viên nhai tăng chiều cao Bio Island Lysine Step Up for Youth

Bio Island Lysine Step Up for Youth là sản phẩm giúp tăng chiều cao được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu tại Úc. Viên nhai tăng chiều cao Bio Island Lysine phù hợp cho lứa tuổi từ 6-24. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nhai nên phù hợp với trẻ nhỏ và thanh thiếu niên.

Thành phần có trong viên nhai tăng chiều cao Bio Island Lysine:

  • Lysine Hydrochloride: 312.5mg.
  • Equiv to lysine: 250mg.

Công dụng của viên nhai tăng chiều cao Bio Island Lysine:

Bổ sung Lysine, kích thích trẻ ăn ngon miệng và hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Hỗ trợ hấp thu canxi, tăng sự phát triển của tế bào xương và sụn.

Hỗ trợ tăng chiều cao tối đa cho trẻ.

Tăng sức đề kháng, khả năng miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh thường gặp như cảm cúm, ho,…

Cách sử dụng:

  • Trẻ em từ 6 – 8 tuổi: Ngày uống 1 viên.
  • Trẻ từ 9 – 13 tuổi: Ngày uống 2 viên.
  • Người từ 14 – 24 tuổi: Uống ngày 3 viên.
Bio Island Lysine Step Up for Youth

Viên nhai tăng chiều cao Bio Island Lysine Step Up for Youth

  • Dành cho người từ 6 tuổi đến 24 tuổi.
  • Trẻ em suy dinh dưỡng, còi cọc, chậm lớn.
  • Người muốn bổ sung Lysine hoặc có chiều cao “khiêm tốn”.

tại heluva.vn

★★★★★

Viên uống tăng chiều cao GH Creation EX

Viên uống GH Creation EX là sản phẩm giúp tăng chiều cao được sản xuất bởi hãng AFC Efushi nổi tiếng tại Nhật Bản. Sản phẩm là sự kết hợp của nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp phát triển chiều cao trong độ tuổi từ 10 đến 30 tuổi.

Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nén, mỗi lọ chứa 270 viên, dùng trong vòng 3 tháng. Sử dụng đúng liệu trình 3 hộp/năm và kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện giúp bạn có thể tăng từ 2-6cm.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 3 viên (1 lần uống)

  • Energy: 3.46kcal
  • Protein: 0.01 g
  • Lipid: 0.01 g
  • Carbohydrates: 0.83 g
  • Sodium: 0-2 mg

Công dụng của viên uống tăng chiều cao GH Creation EX

  • Cung cấp các dưỡng chất để phát triển chiều cao tối đa.
  • Giúp xương và răng chắc khỏe.
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và nhanh chóng làm lành vết thương.

Cách sử dụng:

  • Uống 3 viên lần/ngày với nước lọc hoặc nước ấm.
  • Sử dụng theo đúng liệu trình để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Chỉ sử dụng các thực phẩm bổ sung khác (nếu có) trước hoặc sau khi uống GH Creation ít nhất 3 tiếng.
  • Trong quá trình sử dụng, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống đủ chất, bổ sung canxi, thực hiện các bài tập tăng chiều cao, không dùng các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá) và tránh thức khuya.
GH-Creation Ex

Viên uống tăng chiều cao GH Creation EX

  • Dành cho người từ 10 tuổi đến 30 tuổi.
  • Trẻ em chậm phát triển, còi cọc, chậm lớn.
  • Trẻ em đang giai đoạn dậy thì hoặc người đã qua tuổi dậy thì nhưng có chiều cao “khiêm tốn”.

tại heluva.vn

★★★★★

Vận động cơ thể và ngủ đủ giấc

Vận động cơ thể

Theo các chuyên gia, vận động thể chất thường xuyên cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy phát triển các mô xương, tăng chiều cao ở trẻ. Hoạt động này giúp máu được lưu thông tốt hơn và tạo ra một lực lớn trên xương, nhờ vậy thúc đẩy quá trình vận chuyển các chất đến các cơ quan.

Bên cạnh đó, vận động nhiều sẽ giảm tình trạng gãy xương và tăng độ chắc khỏe cho xương khớp. Những đứa trẻ thích hoạt động nhiều sẽ có ít nguy cơ bị gãy xương khi té ngã hơn do với các trẻ lười vận động.

Đặc biệt là giai đoạn dậy thì, hãy cho trẻ vận động chơi thể thao nhiều để giúp trẻ có chiều cao lý tưởng. Luyện tập đúng cách giúp điều hòa hệ nội tiết, hệ nội tiết giúp kích thích tăng trưởng GH để phát triển xương.

Các môn thể thao giúp tăng chiều cao cho trẻ gồm: đạp xe, bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền,… Bạn nên vận động vào buổi sáng là thời điểm lý tưởng giúp cơ thể hấp thụ thêm vitamin D từ ánh nắng mặt trời.

Ngủ đủ giấc

Ngoài ra, chiều cao còn có mối quan hệ mật thiết đến giấc ngủ. Vận động đúng cách sẽ tạo giấc ngủ ngon, giúp cơ thể phục hồi năng lượng và phát triển thể chất. Các hormone tăng trưởng chỉ có thể hoạt động tốt nhất khi bạn có giấc ngủ sâu. Trong quá trình ngủ, không nên sử dụng gối quá cao vì nó sẽ tác động tới phần xương cổ và lưng sẽ khiến cổ dễ bị mỏi, gù lưng. Vì vậy, bạn nên có thói quen nằm gối mềm, duỗi thẳng người để xương phát triển.

Hy vọng rằng, với những thông tin chia sẻ trên đã giúp bạn có được bí quyết cải thiện chiều cao cho mình. Để có thân hình cân đối cùng chiều cao lý tưởng thì ngoài các bài tập giúp tăng chiều cao ở trên, bạn cần kết hợp thêm viên uống hỗ trợ, thực phẩm tăng chiều cao và chế độ sinh hoạt hợp lý.

Hạnh Vương
Hạnh Vương
Tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Cô có niềm đam mê không nhỏ đối với làm đẹp, đặc biệt là chăm sóc da. Cô muốn được chia sẻ những kiến thức, hiểu biết của mình về sức khỏe, làm đẹp cho cộng đồng.
Hạnh Vương
Hạnh Vương
Tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Cô có niềm đam mê không nhỏ đối với làm đẹp, đặc biệt là chăm sóc da. Cô muốn được chia sẻ những kiến thức, hiểu biết của mình về sức khỏe, làm đẹp cho cộng đồng.